Giai đoạn Thiết kế
Lần này, Nhà Mình được giao nhiệm vụ giải một đề bài tổng hợp như sau: một cửa hàng bán thực phẩm đông lạnh kết hợp gian hàng thức ăn nhanh được chế biến tại chỗ; tone xanh tươi mát nhưng phải thật sang trọng, tất cả phải bố trí trong cùng không gian với diện tích 38m2. Ngoài ra, Nhà còn được tin tưởng giao phó nhiệm vụ sáng tạo logo và hình ảnh để làm bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới cho Naka Foods.
Không phụ sự kỳ vọng của khách hàng, Nhà Mình đã giải quyết bài toán này khá gọn gàng. Đầu tiên, một không gian cửa hàng thực phẩm lấy tone xanh olive dịu mát, truyền tải chính xác được cảm giác xanh – sạch, làm nổi bật lên màu sắc bắt mắt của những sản phẩm tươi ngon, nhưng vẫn rất đằm thắm, dịu mắt và sang trọng. Nhà tối giản đi các tủ kệ không cần thiết, sản phẩm và mọi thông tin được bố trí trực quan sinh động, vừa khiến không gian nhỏ trông gọn gàng thoáng đãng, vừa tiện lợi hóa việc quá trình mua sắm của khách hàng. Bước chân vào cửa hàng là có thể nhanh chóng mua được những sản phẩm tươi sạch cần thiết mà không mất công tìm kiếm và di chuyển quá nhiều.
Vậy còn một quầy thức ăn nhanh nữa thì sao?
Nhà Mình đã khéo léo đưa ngay một “gian bếp xanh” tông xuyệt tông với không gian chung, các KTS của Nhà cố gắng thu gọn kích thước của gian bếp nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo đủ các khu vực chức năng cần thiết.
Điều tâm đắc nhất ở dự án này chắc phải kể đến bộ nhận diện thương hiệu dành cho Naka Foods, hình ảnh cách điệu bắt mắt của chiếc đùi gà thơm ngon – một trong những món sản phẩm “đinh” của cửa hàng kèm Logo Naka Foods được lồng ghép hết sức tinh tế và nổi bật, vẫn giữ lại sắc xanh từ thương hiệu mẹ NKP, nhưng được điều chỉnh cho mới hơn, sang trọng hơn.
Giai đoạn Thi công
Tiếp đến là quá trình Nhà Mình hiện thực hóa từng góc 3D thành cửa hàng Naka Foods ngoài đời thực. Vỏn vẹn 5 ngày sau khi chốt thiết kế, Nhà Mình đã dùng 200% sức lực để tìm vật liệu, ra bản vẽ chi tiết, sắp xếp kế hoạch thi công và bắt tay vào thi công vì chỉ còn không đầy 3 tuần là đến Tết Dương lịch – cũng là ngày mà Naka Foods khai trương cửa hàng. Tuy thời gian rất gấp rút, nhưng Nhà vẫn cố gắng hoàn thiện công trình một cách tỉ mỉ nhất, không bỏ qua một chi tiết dù là nhỏ nhất. Nhà không muốn chỉ đơn giản thiết kế ra không gian đẹp qua hình ảnh. Đối với Nhà Mình, đã thiết kế được thì phải thực hiện được, và sản phẩm trong thực tế phải hoàn hảo hơn cả bản vẽ 3D.
Và kết quả sau 3 tuần đầy nỗ lực, team Nhà Mình đã hoàn thành xong một chiếc shop xanh thật dịu dàng mà vô cùng khác biệt giữa lòng thành phố! Trong chiếc shop ấy lại có một gian bếp nhỏ nhắn xinh đẹp với sứ mệnh đem đến những món ngon hấp dẫn được chế biến từ những sản phẩm tươi sạch ngay tại cửa hàng. Tin rằng điều này sẽ níu chân nhiều khách hàng, để Naka Foods không chỉ đơn thuần là cửa hàng thịt sạch, mà còn là một siêu thị mini, một gian hàng ẩm thực đặc biệt giữa lòng thành phố.
Công trình: Cửa hàng Naka Foods
Chủ đầu tư: Công ty NKP
Diện tích: 38m2
Địa chỉ: 142 Đường Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
0 Nhận xét cho “Naka Foods – Không chỉ là một cửa hàng thịt sạch”